HƯỚNG DẪN TỰ QUẢN LÝ, BẢO VỆ ĐƯỜNG TRUYỀN INTERNET FPT TẠI NHÀ

Chỉ với ứng dụng Hi FPT, khách hàng hoàn toàn có thể quản lý được tất cả thông tin về mạng Wi-Fi nhà mình như: tốc độ đường truyền, thiết bị đang kết nối, mật khẩu và tên Wi-Fi, ngăn chặn các website theo dõi và thu thập dữ liệu về hành vi lướt web,…

Dưới đây là tính năng nổi bật trong hạng mục “Quản lý Modem” của ứng dụng Hi FPT mà bạn có thể dùng để đơn giản hoá việc quản lý, cấu hình mạng Wi-Fi ngay tại nhà hay bất cứ nơi đâu.

Để sử dụng tính năng, khách hàng phải truy cập vào biểu tượng Quản lý Modem tại trang chủ của ứng dụng Hi FPT

1. Đặt lịch, khởi động lại Modem:

Việc khởi động lại đều đặn cho modem/router sẽ giúp thiết bị hoạt động tốt hơn, loại bỏ các mã độc gây nguy hiểm (nếu có) và đảm bảo việc online an toàn. Bên cạnh đó, tính năng còn phù hợp cho những khách hàng là phụ huynh muốn hạn chế con cái sử dụng Internet trong khoản thời gian nhất định.

– Bước 1: Vào ứng dụng Hi FPT, chọn mục “Quản lý Modem”. Sau đó chọn hợp đồng Internet cần thao tác.

– Bước 2: Chọn “Cài đặt thiết bị Modem”.

– Bước 3: Chọn tính năng bạn cần sử dụng (Khởi động lại, Cài đặt lịch khởi động, Cài đặt lịch mở Wi-Fi).

– Bước 4: Chọn thiết bị Modem khách hàng muốn khởi động lại.

Mẹo gợi ý từ Hi FPT: Khởi động lại thiết bị Modem sau 02 tuần hoạt động liên tục để trải nghiệm tốc độ kết nối Internet tốt hơn.

2. Đổi tên, đổi mật khẩu Wi-Fi:

Đây là tính năng giúp người dùng xem lại mật khẩu Wi-Fi trong trường hợp bị quên – cũng như đổi mới mật khẩu khi phát hiện có quá nhiều thiết bị lạ đang truy cập Wi-Fi nhà mình.

– Bước 1: Vào ứng dụng Hi FPT, chọn mục “Quản lý Modem”. Sau đó chọn hợp đồng Internet cần thao tác.

– Bước 2: Chọn mục “Mạng Wi-Fi và Điểm truy cập”.

– Bước 3: Chọn Wi-Fi bạn muốn đổi tên/mật khẩu.

– Bước 4: Điền tên/mật khẩu mới và bấm “Lưu lại”.

3. Xem thiết bị đang truy cập Wi-Fi:

Tốc độ băng thông của Internet cũng tùy thuộc vào số lượng thiết bị được kết nối với mạng và lượng dữ liệu mà chúng sử dụng.Vì vậy, người dùng có theo dõi có bao nhiêu thiết bị đang truy cập Wi-Fi nhà mình thông qua tính năng này.

– Bước 1: Vào ứng dụng Hi FPT, chọn mục “Quản lý Modem”. Sau đó chọn hợp đồng Internet cần thao tác.

– Bước 2: Ở trên cùng, nhấn vào Modem hiện số thiết bị đang kết nối.

– Bước 3: Số thiết bị đang kết nối với Wi-Fi sẽ hiển thị.

– Bước 4: Người dùng có thể xem chi tiết các thông số truy cập của thiết bị (Thời gian kết nối, Tổng dung lượng truy cập,..) cũng như đổi tên thiết bị.

4. Ngăn chặn trang Web độc hại:

Đây là tính năng giúp các bậc phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trẻ trên Internet, chủ động ngăn chặn các nội dung có hại, gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý, sự phát triển lành mạnh của trẻ. Lưu ý: Để sử dụng tính năng này, Quý khách hàng cần đăng ký thêm gói dịch vụ F-Safe chỉ từ 11.000đ/tháng.

– Bước 1: Chọn mục F-Safe trong tính năng Quản lý Modem.

– Bước 2: Nhấn vào “Cài đặt” ở thanh bên dưới.

– Bước 3: Chọn mục “Chặn truy cập Website”.

– Bước 4: Nhập đầy đủ Website cần chặn truy cập, sau đó bấm “Xác nhận”.

Tính năng nằm trong dịch vụ F-Safe

(*) F-Safe là tên gọi của giải pháp bảo vệ hệ thống mạng Internet được tích hợp trực tiếp trên 2 loại router AC1000F và AC1000Cv2 của Internet FPT. Sau khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ, F-Safe sẽ tích hợp tự động trong đường truyền mạng FPT mà không cần thông qua cài đặt. Một số tính năng nổi bật khác của dịch vụ F-Safe: Lọc nội dung, thời gian sử dụng theo từng thiết bị và người dùng; Cài đặt bảo vệ các thiết bị truy cập mạng; Bảo vệ thông tin và dữ liệu cá nhân,…

Một số lưu ý mà người dùng cần nắm, đó là những tính năng này dành cho khách hàng có hợp đồng Internet của FPT Telecom. Khách hàng có thể thao tác tính năng từ xa trong trường hợp số điện thoại đăng ký hợp đồng Internet trùng với số điện thoại đăng nhập ứng dụng Hi FPT. Đối với khách hàng quản lý giúp hợp đồng Internet cho người thân, cần mã OTP gửi về điện thoại chủ hợp đồng để xác minh hành động quản lý thiết bị.

Với những thông tin về tính năng “Quản lý Modem” trên ứng dụng Hi FPT, việc quản lý Internet nhà mình sẽ trở nên cực kỳ đơn giản và có thể thực hiện mọi nơi miễn là bạn có kết nối mạng.

Thông tin về Hi FPT:

TUYỆT KỸ CHỐT ĐƠN CỦA CHIẾN BINH VÕ VĂN NAM – NVKT SG04

TUYỆT KỸ CHỐT ĐƠN CỦA CHIẾN BINH VÕ VĂN NAM – NVKT SG04

TUYỆT KỸ CHỐT ĐƠN CỦA CHIẾN BINH VÕ VĂN NAM – NVKT SG04 Không ngừng nỗ lực để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng, Anh Võ Văn Nam (NVKT SG04) đã xuất sắc ghi tên mình trên “bảng vàng” Top nhân viên có số bán thiết bị cao nhất trong nhiều tháng liên tiếp, góp...

0 Comments

Submit a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *